Những tác hại của sơn tường ảnh hưởng đến sức khỏe

- Tin tức
Những tác hại của sơn tường ảnh hưởng đến sức khỏe
NHỮNG TÁC HẠI CỦA SƠN TƯỜNG ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC KHỎE CỦA CON NGƯỜI

Tổ chức Y tế Thế giới (WTO) cảnh báo nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi rất cao nếu thường xuyên phải tiếp xúc, hít sơn tường. Đặc biệt, hai đối tượng là thợ sơn và trẻ em có tỉ lệ mắc bệnh rất cao. Các công ty sửa nhà, sơn nhà sẽ tư vấn cho chúng ta biện pháp để hạn chế sự ảnh hưởng của sơn đến chúng ta, tuy nhiên chúng ta vẫn cần tìm hiểu nguyên nhân.

Sơn tường sau các dịch vụ như sửa nhà nâng tầngsửa nhà trọn gói, không những là biện pháp giúp cho căn nhà của bạn trở nên sinh động với nhiều loại sắc màu rực rỡ đa dạng, mà còn là một cách để tạo phong thủy cho ngôi nhà của bạn, mang đến may mắn, tài lộc, hạnh phúc…

Tuy nhiên, ẩn sau những sắc màu bắt mắt đó chính là những mối nguy hiểm tiềm tàng đối với sức khỏe đối với người thường xuyên phải tiếp xúc với sơn và trẻ em.Tác hại khôn lường của sơn tường đến sức khỏe con người

Tại Đan Mạch, các nghiên cứu có thấy một bệnh thần kinh mà con người có thể mắc phải khi tiếp xúc lâu dài với dung môi có trong sơn, đó là bệnh “ mất trí nhớ của thợ sơn”.

Thường xuyên tiếp xúc với sơn, cũng làm cho nam giới dễ mắc các bệnh về sinh sản hơn, và dẫn đến vô sinh. Đối với những làn da nhạy cảm. sơn bám trên da cũng dẫn tới nguy cơ dị ứng, phát ban.

                                                                                 

Chì và thủy ngân là hai chất độc vô cơ, nhiễm độc chì sẽ phát bệnh sau thời gian 5 đến 10 năm, trong khi nhiễm độc thủy ngân có thể phát bệnh nhanh hơn như vậy, đặc biệt là khi hít phải hơi thủy ngân. Hai chất độc này lại là những thành phần không thể thiếu trong thành phần của sơn nhà, và tiềm ẩn nguy cơ nhiễm độc.

Và đối tượng dễ bị nhiễm độc nhất trong gia đình lại chính là trẻ em vì trẻ thường có thói quen bò, trườn trên sàn nhà và dính phải bụi bẩn, đút tay hoặc bất kỳ thứ gì nhặt được vào miệng mà chúng ta không thể kiểm soát được. Đối với trẻ em, nhiễm độc chì và thủy ngân lại gây tác hại nghiêm trọng hơn do hệ thần kinh và não bộ chưa hoàn toàn phát triển vững chắc và dễ bị ảnh hưởng, điều này sẽ ảnh hưởng rấ lớn đến khả năng tiếp thu và sự phá triển của trẻ nhỏ.

                                                                                

Theo TS Keith Prowse, Quỹ Phổi Anh, hít phải mùi sơn có thể làm bạn mắc phải bệnh hen suyễn, đồng thời nếu bạn đã mắc phải hai bệnh này thì bệnh sẽ càng trở nên trầm trọng hơn.

Bởi vì các dung môi của sơn thường được cấu tạo bởi những hợp chát hữu cơ có vòng thơm, những hợp chất này có khả năng lấy mất khí oxy trong không khí, khiến cho khả nâng hấp thụ khí oxy của con người giảm đi, đồng thời cũng là những hợp chất độc nếu được hấp thụ vào phổi sẽ vào máu và có thể gây đau đầu, chóng mặt.

Nếu ở quá lâu trong 1 căn phòng vừa sơn không có thông gió thì có thể gây mất trí nhớ trong giây lát.

Theo tổ chức Y tế thế giới, các thợ sơn chuyên nghiệp phải đối mặt với nhiều nguy cơ nhất. Họ có nguy cơ ung thư cao hơn 20% so với người thường, đặc biệt là ung thư phổi.

Từ những năm 1990, những quốc gia Châu Âu và Mỹ đã cấm sử dụng những loại sơn chứa chì và thủy ngân.Các chuyên gia cho biết, tại Việt Nam chưa có các khảo sát, nghiên cứu đánh giá ảnh hưởng của sơn đến môi trường và sức khỏe con người.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể yên tâm vì hầu như tất các hãng sơn đều cam kết đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng. Do đó chúng ta cần tìm đến các hãng sơn uy tín chất lượng, nên tránh những loại sơn trôi nổi ngoài thị trường, không đảm bảo chất lượng. 

 

Hãng sơn đáp ứng được vấn đề về mội trường và an toàn cho sức khỏe đó là SƠN PETROS

- Sơn nước PETROS với sự kế thừa và phát huy công nghệ tiên tiến đảm bảo chất lượng vượt trội cho ngôi nhà.

- Sơn nước PETROS Là hệ thống dòng sản phẩm đa dạng bao gồm các dòng sản phẩm sơn và bền đẹp theo thời gian. Với sơn PETROS luôn tự tin bảo vệ cho ngôi nhà của bạn chống lại mọi thời tiết khắc nhiệt.

- Đặc biệt PETROS không sử dụng chì và thủy ngân. Sơn nước là sơn tự nhiên như sơn sinh thái mà không chứa chất  VOCs gây hại sức khỏe con người và là sơn không mùi.

Sơn Petros là một sự lựa chọn hoàn hảo đối với việc bảo vệ sức khỏe con người! 

Sơn Petros_Sắc màu cuộc sống

 


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
0.19577 sec| 1789.617 kb